Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH QUẢN GIA!!!!!!!!!!



Thư Ngỏ

Thân gửi quý gia đình!
GALAXY- Công ty cổ phần xuất nhập khẩu đầu tư Ngân Hà là doanh nghiệp cổ phần được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 0308268271, là công ty hoạt động đa ngành nghề, trong đó có lĩnh vực Tuyển dụng, Đào tạo và Cung ứng nhân lực trong và ngoài nước với mong muốn đóng góp vào việc phát triển dịch vụ chất lượng cao cho Xã hội.   Những thành viên sáng lập GALAXY có bề dày trong hoạt động đào tạo Lao động xuất khẩu và đào tạo Cấp cao cho doanh nghiệp, đặc biệt có uy tín trong lĩnh vực Đào tạo các kỹ năng mềm. Các thành viên sáng lập đã qua các khóa huấn luyện về kỹ năng quản gia của Hoàng Gia Anh. Hiện tại, công ty tiếp tục triển khai và hướng tới phát triển bền vững với dịch vụ "Quản gia chuyên nghiệp GALAXY".
Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết của xã hội, từ hiện trạng lao động phục vụ gia đình hiện nay ở nước ta và trên tinh thần của Nghị định về quản lý lao động phục vụ gia đình sắp được ban hành của Chính phủ, với đầy đủ thế mạnh về Tuyển dụng và Đào tạo nhân lực, GALAXY nhận thức đầy đủ trách nhiệm cần phải đầu tư cho việc đào tạo lực lượng lao động phục vụ gia đình với tư cách là một Nghề thực sự. Từ đó góp một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp giải quyết công ăn việc làm cho các lao động nghèo thất nghiệp tại các vùng nông thôn, cũng như góp phần chia sẻ nỗi lo cùng Gia đình Việt trong xã hội hiện đại tấp nập ngày nay, nhất là tại các Thành phố lớn.
Từ những đòi hỏi bức thiết trên của xã hội, GALAXY đã nghiên cứu và triển khai đề án thành lập Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực phục vụ gia đình với tên gọi “Quản gia chuyên nghiệp GALAXY ’’
Với bề dày trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nhân lực từ trung đến cao cấp, GALAXY tin tưởng sẽ đem đến cho Quý gia đình một “Quản gia chuyên nghiệp” thực sự thỏa mãn tốt nhất mọi yêu cầu của Quý gia đình.  
Đến với ‘’ Quản gia chuyên nghiệp GALAXY’’, quý gia đình sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của ‘’Quản gia GALAXY ’’ với các Trung tâm cung ứng người giúp việc khác, vì:

1.     Quản gia GALAXY được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua hệ thống Chính quyền địa phương từ Cấp Sở- Huyện- Xã với hình thức tổ chức Hội nghị tư vấn một cách quy mô, do vậy đảm bảo về nhân thân, sức khỏe và đạo đức, trách nhiệm.
2.     Trên hết, GALAXY đặc biệt chú trọng vào khâu Đào tạo: Quản gia của GALAXY được đào tạo bài bản về tất cả các kỹ năng cơ bản nhất mà một người Quản gia chuyên nghiệp cần phải có như: Các kỹ năng giúp việc nhà, sử dụng trang thiết bị trong gia đình, đi chợ, nấu ăn, giặt giũ, kỹ năng chăm sóc Trẻ như một Bảo mẫu, Kỹ năng chăm sóc người già như một Hộ lý; cùng các kỹ năng về tâm lý gia đình, giao tiếp ứng xử, kiến thức pháp luật và các kỹ năng sơ, cấp cứu cần thiết tại nhà khi xảy ra sự cố và đề phòng sự cố. Giáo trình đào tạo Chương trình Quản gia của GALAXYđược biên soạn tỉ mỉ, kỹ lưỡng, chú trọng vào thực hành bởi đội ngũ giảng viên phong phú từ Tiến sỹ, thạc sỹ quản lý giáo dục, giáo viên Mầm non, giáo viên dạy nấu ăn, Luật sư, Bác sỹ, cùng đội ngũ giáo viên giỏi ngoại ngữ chuyên môn từng đi thực tế phiên dịch và giúp việc tại thị trường Đài Loan. Malaisia …
3.      Sau khóa đào tạo cơ bản, GALAXY phân quản gia làm các cấp độ khác nhau, từ Phổ thông đến Trung cấp, Cao cấp, Hoàn hảo tương ứng với các mức Chứng chỉ đạt được từ Kém, trung bình, Khá, giỏi và các mức thu nhập tương ứng.
4.      GALAXYsẽ chịu trách nhiệm giám sát và quản lý Quản gia trong suốt quá trình làm việc tại Gia chủ; Quản gia được ký hợp đồng trực tiếp là nhân viên GALAXY và do GALAXY trực tiếp trả lương.
5.      Khi Quản gia ốm hoặc không may gặp tai nạn lao động, đã có bảo hiểm của GALAXY.
6.     GALAXY chịu trách nhiệm bảo hiểm tài sản cho gia chủ do lỗi của quản gia làm hỏng hoặc mất mát.GALAXY đảm bảo tính ổn định lâu dài của Quản gia. Gia chủ hoàn toàn không phải lo lắng về việc đột nhiên người giúp việc bỏ việc giữa chừng mà không có ai thay thế.
“Cái gì khó có quản gia’’ luôn là phương châm của mỗi quản gia GALAXY khi đến với Qúy gia đình.
’’QUẢN GIA CHUYÊN NGHIỆPGALAXY ’’ rất hân hạnh được phục vụ quý gia đình có nhu cầu. GALAXY gửi kèm theo các gói dịch vụ cung cấp người giúp việc để quý gia đình tham khảo và lựa chọn.
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO LAO ĐỘNG PHỤC VỤ GIA ĐÌNH Ở NƯỚC TA HIỆN NAY:

               Lao động phục vụ gia đình ở nước ta từ trước đến nay chưa được xã hội xem là một nghề, vì thế hầu hết những người làm công việc này đều không được đào tạo. Quan niệm này ở cả hai phía, người lao động và cả chủ sử dụng lao động. Người lao động làm nghề phục vụ gia đình thì cho rằng đây là một nghề thấp kém không cần học cũng làm được, là một nghề không lâu dài thích thì làm không thích thì thôi. Phía chủ sử dụng lao động cũng cho rằng những công việc phục vụ gia đình đều là những công việc giản đơn, thuê được người lao động về chỉ cần hướng dẫn một vài ngày là làm được.

               Thực trạng trên là do hai nguyên nhân: thứ nhất là do người lao động chủ yếu xuất thân từ nông thôn, trình độ thấp, hiểu biết ít nên không nhận thức được về giá trị của công việc phục vụ gia đình. Thứ hai là do các gia đình thuê lao động quá bận với công việc của họ, họ không có thời gian để lựa chọn người phục vụ nên tâm lý là thường khi phát sinh nhu cầu phải có người giúp việc là nhận về gia đình làm việc ngay, người lao động không biết cái gì thì sẽ bảo cái đấy sau.

Trên toàn thành phố hiện nay có khoảng hơn 700 trung tâm giới thiệu việc làm có hoạt động cung ứng dịch vụ lao động giúp việc gia đình. Tuy nhiên, hầu hết các trung tâm này chỉ làm hoạt động cung ứng sao cho người lao động có việc và chủ sử dụng có được người phục vụ, còn công tác đào tạo hầu như không có, có chăng cũng chỉ là qua loa để cho có mà thôi. Điều này gây ra một hệ quả trong quá trình người lao động làm việc tại gia đình nhà chủ. Người lao động không biết cách đáp ứng những yêu cầu công việc của gia đình người chủ, chẳng hạn có người nhà chủ dạy mãi nhưng vẫn không biết sử dụng những đồ dùng phục vụ sinh hoạt hằng ngày như lò vi sóng, điều hòa, máy giặt…một số người không biết nấu ăn, trong quan hệ ứng xử với các thành viên của nhà chủ thì rất nhiều lao động không biết giao tiếp, có trường hợp một phụ nữ trung niên đến làm phục vụ trong một gia đình nhưng lại vẫn giữ nguyên cách giao tiếp như khi còn ở nhà mình: xưng mày, tao với các con của chủ nhà…khi nấu ăn thì thích thế nào làm thế ấy vì cho rằng mình là người nhiều tuổi hơn nên “ khôn” hơn. Những biểu hiện này cho thấy tính thiếu chuyên nghiệp của phần lớn những người đang làm công việc phục vụ gia đình hiện nay mà nguyên nhân chính là họ không được đào tạo một cách bài bản.

Không được đào tạo là nguyên nhân làm cho chất lượng phục vụ của lao động phục vụ gia đình hiện nay rất thấp. Điều này làm cho họ liên tục bị mất việc và ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của người lao động.

Theo kết quả điều tra cho thấy, những lao động phục vụ gia đình nào được đào tạo cơ bản về kỹ năng phục vụ trước khi đến làm việc cho chủ sử dụng thì mức lương bao giờ cũng cao hơn những người chưa qua đào tạo. Một người chưa qua đào tạo mức lương chỉ khoảng từ 600 đên hơn 1 triệu đồng, nhưng đã được đào tạo bài bản thì mức lương có thể là từ 1,5 đến 3 triệu đồng.

Một số cơ sở làm hoạt động cung ứng lao động phục vụ gia đình trên địa bàn thành phố Thành Phố Hồ Chí Minh hiện nay cũng đã tiến hành công tác đào tạo cho người lao động trước khi họ vào các gia đình làm việc và quản lý người lao động trong thời gian họ thực hiện hợp đồng với chủ sử dụng. Tuy nhiên công tác đào tạo  của những cơ sở này còn chưa được thật sự khoa học, chặt chẽ với tư cách là đào tạo một nghề. Những cơ sở này chủ yếu vẫn chạy theo lợi nhuận.

Về nội dung chương trình đào tạo các cơ sở này tự biên soạn và tự chịu trách nhiệm về chất lượng. Nội dung chương trình đào tạo vì thế còn sơ sài, chưa được cân đối giữa yêu cầu về phẩm chất và năng lực cần phải có đối với một người làm công việc phục vụ gia đình với tư cách là một nghề mang tính chuyên nghiệp thật sự. Những yêu cầu về mặt đạo đức, lối sống còn bị xem nhẹ mà đây là một tiêu chuẩn quan trọng hàng đầu của một lao động phục vụ gia đình. Bên cạnh đó việc đào tạo những kỹ năng tác nghiệp cho người lao động cũng chỉ dừng lại ở mức độ là phổ biến, chưa chú trọng vào thực hành thật sự nên khó có được lao động chất lượng cao.

Về quy trình và phương pháp đào tạo chưa thật sự khoa học. Chủ yếu là người dạy làm mẫu một lần rồi người học làm theo, chưa có sự phân tích công việc một cách khoa học để hướng dẫn người học. Đối với mỗi một công việc chưa có sự phân tích để xác định những thao tác cho phép hoàn thành nó một cách hiệu quả. Phương tiện và dụng cụ thực hành phục vụ cho công tác đào tạo cũng rất thiếu thốn, dẫn tới tình trạng có người lao động trong suốt thời gian đào tạo( đã rất ngắn ) không được thực hành lần nào. Như thế, chất lượng phục vụ của người lao động tốt làm sao cho nổi?

Như vậy, có thể kết luận rằng, công tác đào tạo lao động phục vụ gia đình hiện nay còn chưa được chú trọng nên chất lượng phục vụ của người lao động còn thấp, người lao động làm việc chủ yếu dựa vào kinh nghiệm nên thiếu tính chuyên nghiệp dẫn đến hiệu quả công việc thấp. Để lao động phục vụ gia đình trở thành một nghề chuyên nghiệp thật sự cần phải làm tốt công tác đào tạo nghề như những nghề nghiệp khác. Đã là một nghề thực sự thì sẽ có khung nghề và yêu cầu đối với người làm nghề. Đây là vấn đề mang tính giải pháp.
Thân gửi Anh, Chị!
    
 Sau một ngày làm việc căng thẳng, ai cũng muốn được ăn một bữa cơm ngon, được nghỉ ngơi thư giãn. Nhưng điều đó thật khó vì ai sẽ nấu bữa cơm tối, ai sẽ tắm rửa cho bé, cho bé ăn, ai dọn dẹp nhà cửa?

Tôi biết Anh, Chị sẽ nghĩ đến người giúp việc. Nhưng kiếm được một người giúp việc vừa ý, thật khó hơn trúng xổ số! Một người bạn từng tâm sự với tôi, "Trong nhà mình người giúp việc là quan trọng nhất, mỗi lần vắng NGV cả nhà cứ rối cả lên. Biết vậy nên nay đòi tăng lương, mai đòi nghỉ việc.Vợ chồng mình nhiều lúc chẳng còn biết làm thế nào!" Tôi từng trải qua cảnh đó nên rất hiểu tâm sự của cô bạn. Và từ đó, ý tưởng về công ty Quản gia hình thành.

      Hơn thế, người Quản gia không dừng lại ở vị trí một "Người giúp việc" mà sẽ vươn lên trình độ một Quản gia thực thụ, người có thể thay gia chủ quản lý, tổ chức mọi việc trong nhà để gia chủ hoàn toàn nghỉ ngơi, thư giãn khi trở về "tổ ấm" của mình để các Anh,Chị yên tâm đầu tư để ngày càng thăng tiến trong công việc. 
      Anh, Chị nghĩ gì khi nghe hai chữ "Quản gia"? Hẳn là một người đàng hoàng, thân tín, chăm chỉ để Anh, Chị có thể yên tâm giao cho họ chăm sóc nhà cửa, biết nấu ăn ngon và biết cách chăm sóc trẻ em và người lớn tuổi trong gia đình. Tôi hoàn toàn đồng ý với Anh, Chị. Đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, tôi nhận thấy yêu cầu này hoàn toàn thực hiện được, nếu người Quản gia được chọn lựa kỹ càng, huấn luyện chu đáo và được đãi ngộ xứng đáng.

      Đây chính là mục tiêu đào tạo và tiêu chuẩn dịch vụ mà chúng tôi hướng đến trong tương lai. Người nhân viên Quản gia sẽ được đào tạo từng bước, họ cũng từng bước xây dựng sự hiểu biết và tin tưởng với gia đình bạn, cho đến khi họ trở thành người Quản gia thực thụ - một thành viên không thể thiếu trong gia đình bạn. Vậy, đầu tư lâu dài cho tương lai là lý do bạn chọn dịch vụ Quản gia GALAXYvà duy trì sự gắn bó với chúng tôi.

Đến với ‘’Quản gia chuyên nghiệp GALAXY’’, quý gia đình sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của ‘’Quản gia GALAXY ®’’ với các Trung tâm cung ứng người giúp việc khác, vì:

1.    Quản gia GALAXY được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua hệ thống Chính quyền địa phương từ Cấp Sở - Huyện - Xã với hình thức tổ chức Hội nghị tư vấn một cách quy mô, do vậy đảm bảo về nhân thân, sức khỏe và đạo đức, trách nhiệm.
2.    Trên hết, GALAXY đặc biệt chú trọng vào khâu Đào tạo: Quản gia của GALAXY được đào tạo bài bản về tất cả các kỹ năng cơ bản nhất mà một người Quản gia chuyên nghiệp cần phải có như: Các kỹ năng giúp việc nhà, sử dụng trang thiết bị trong gia đình, đi chợ, nấu ăn, giặt giũ, kỹ năng chăm sóc Trẻ như một Bảo mẫu, Kỹ năng chăm sóc người già như một Hộ lý; cùng các kỹ năng về tâm lý gia đình, giao tiếp ứng xử, kiến thức pháp luật và các kỹ năng sơ, cấp cứu cần thiết tại nhà khi xảy ra sự cố và đề phòng sự cố. Giáo trình đào tạo Chương trình Quản gia của GALAXY được biên soạn tỉ mỉ, kỹ lưỡng, chú trọng vào thực hành bởi đội ngũ giảng viên phong phú từ Tiến sỹ, thạc sỹ quản lý giáo dục, giáo viên Mầm non, giáo viên dạy nấu ăn, Luật sư, Bác sỹ, cùng đội ngũ giáo viên giỏi ngoại ngữ chuyên môn từng đi thực tế phiên dịch và giúp việc tại thị trường Đài Loan.
3.     Sau khóa đào tạo cơ bản, GALAXY phân quản gia làm các cấp độ khác nhau, từ Phổ thông đến Trung cấp, Cao cấp, Hoàn hảo tương ứng với các mức Chứng chỉ đạt được từ Kém, trung bình, Khá, giỏi và các mức thu nhập tương ứng.
4.     GALAXY sẽ chịu trách nhiệm giám sát và quản lý Quản gia trong suốt quá trình làm việc tại Gia chủ; Quản gia được ký hợp đồng trực tiếp là nhân viên GALAXY và do GALAXY trực tiếp trả lương.
5.     Khi Quản gia ốm hoặc không may gặp tai nạn lao động, đã có bảo hiểm của GALAXY .
6.    GALAXY chịu trách nhiệm bảo hiểm tài sản cho gia chủ do lỗi của quản gia làm hỏng hoặc mất mát.
7.    GALAXYđảm bảo tính ổn định lâu dài của Quản gia. Gia chủ hoàn toàn không phải lo lắng về việc đột nhiên người giúp việc bỏ việc giữa chừng mà không có ai thay thế.
“Cái gì khó có quản gia’’ luôn là phương châm của mỗi nhân viên quản gia GALAXYkhi đến với Qúy gia đình.

’’Quản gia chuyên nghiệp GALAXY ’’ rất hân hạnh được phục vụ quý gia đình có nhu cầu. GALAXYgửi kèm theo các gói dịch vụ cung cấp để quý gia đình tham khảo và lựa chọn.

Quản gia chuyên nghiệp GALAXY- Chung tay cùng gia đình Việt.


Kính gửi Quý độc giả!
           GALAXY xin gửi lời chào trân trọng nhất đến quý độc giả đã quan tâm và ghé thăm website www.Galaxymice.com  của GALAXY.
Lời đầu tiên cho phép GALAXYgửi lời chúc và lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả các quý  công ty, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân  trong và ngoài nước đã ủng hộ GALAXYtrong suốt thời gian vừa qua.
Công ty cổ phần xuất nhập khẩu đầu tư Ngân Hà là doanh nghiệp cổ phần được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 0308268271, là công ty hoạt động đa ngành nghề, trong đó có lĩnh vực Tuyển dụng, Đào tạo và Cung ứng nhân lực trong và ngoài nước với mong muốn đóng góp vào việc phát triển dịch vụ chất lượng cao cho Xã hội. GALAXYcó bề dày trong hoạt động đào tạo Lao động xuất khẩu và đào tạo Cấp cao cho doanh nghiệp, đặc biệt có uy tín trong lĩnh vực Đào tạo các kỹ năng mềm. Hiện tại, công ty tiếp tục triển khai và hướng tới phát triển bền vững với dịch vụ "Quản gia chuyên nghiệp GALAXY ".
Hoạt động đào tạo Doanh nghiệp và đào tạo kỹ năng mềm của GALAXYđược vận hành bởi hội đồng chuyên gia cố vấn gồm 10 thành viên hiện đang là CEO tại các tập đoàn đa quốc gia, các chuyên gia tư vấn cao cấp cho các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng doanh nghiệp và kỹ năng mềm.
Và tính cho đến thời điểm hiện nay, GALAXY đã và đang triển khai hơn 30 chương trình đào tạo, với hàng trăm khóa học, cho hơn 500 doanh nhân và giám đốc của các tập đoàn, các công ty lớn nhỏ trong và ngoài nước, cùng đông đảo các sinh viên tại các trường đại học lớn các hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh, liên minh hợp tác xã. Trong đó phải kể đến các doanh nghiệp, tập đoàn như: Mobiphone, VNPT, Vietcombank, ABbank, Phú Thái Group, Traphaco, EVN telecom, Transmeco, Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội, Vneconomy, AAA, Dhace, Viettranet, Info TV…, sinh viên các  trường đại học Bách Khoa, Kinh tế, Ngoại thương….

Đặc biệt, GALAXY  phấn đấu là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực  tuyển dụng và đào tạo lao động xuất khẩu. Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết của xã hội, từ hiện trạng lao động phục vụ gia đình hiện nay ở nước ta và trên tinh thần của Nghị định về quản lý lao động phục vụ gia đình sắp được ban hành của Chính phủ, với đầy đủ thế mạnh về tuyển dụng và đào tạo nhân lực, GALAXY nhận thức đầy đủ trách nhiệm cần phải đầu tư cho việc đào tạo lực lượng lao động phục vụ gia đình với tư cách là một nghề thực sự. Từ đó góp một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp giải quyết công ăn việc làm cho các lao động nghèo thất nghiệp tại các vùng nông thôn, cũng như góp phần chia sẻ nỗi lo cùng gia đình Việt trong xã hội hiện đại tấp nấp ngày nay, nhất là tại các Thành phố lớn.
Từ những đòi hỏi bức thiết trên của xã hội, GALAXY đã nghiên cứu và triển khai đề án thành lập Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực phục vụ gia đình với tên gọi  “Quản gia chuyên nghiệp GALAXY’’
Với bề dày trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nhân lực từ trung đến cao cấp, GALAXYtin tưởng sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ thỏa mãn tốt nhất mọi yêu cầu của quý khách hàng, góp phần vào việc phát triển các dịch vụ chất lượng cao cho Xã hội hiện đại ngày nay.
Trong thời kỳ hội nhập, bằng lòng với hiện tại nghĩa là đang tiến dần về thất bại, GALAXY luôn không ngừng  củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ với đội ngũ cán bộ trẻ trung, nhiệt huyết, tận tâm cùng đồng lòng gắn kết để xây dựng nên một GALAX Y phát triển bền vững trong tương lai.
Thành công không phải là đích đến mà là cả một hành trình. Hãy cùng GALAXY
mở ra những “Cơ hội mới, hành trình mới”  tốt đẹp hơn, rạng rỡ hơn.
     Trân trọng!
 
Nội dung đào tạo Quản gia chuyên nghiệp


Nội dung đào tạo
-             Chức năng kinh doanh chủ yếu của Công ty GALAXY là tuyển dụng, đào tạo và cung ứng nhân lực cho thị trường lao động trong nước và cả ngoài nước, vì vậy nội dung đào tạo cho người lao động phục vụ gia đình phải thiết thực với người học, đáp ứng được yêu cầu các hợp đồng dịch vụ cung ứng dịch vụ phục vụ gia đình do Công ty ký kết với chủ sử dụng.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng mà các gia đình chỉ có thể tìm thấy ở Trung tâm đào tạo của Công ty GALAXY ®, nội dung đào tạo lao động phục vụ gia đình bao gồm những phần kiến thức và kỹ năng như sau:
1. Phần kiến thức về giáo dục định hướng
Bao gồm các nội dung:
-                     Quan niệm về nghề giúp việc gia đình
-                     Những yêu cầu cần phải có đối với một người làm nghề giúp việc gia đình chuyên nghiệp
-                     Quyền lợi và nghĩa vụ của lao động phục vụ gia đình
-                     Pháp luật, những nội dung có liên quan đến lao động phục vụ gia đình.
-                     Nội dung của hợp đồng lao động và hợp đồng dịch vụ
-                     Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động khi ký hợp đồng lao động với Công ty GALAXY ®.
2. Phần kiến thức tác nghiệp:
Bao gồm những nội dung :
-                     Gia đình, văn hóa gia đình và các mối quan hệ trong gia đình
-                     Các kiểu gia đình ở thành thị - lối sống - thị hiếu - phong cách
-                     Đặc điểm tâm lý người thành thị
-                     Quản lý và tổ chức cuộc sống gia đình dưới vai trò một Quản gia
-                     Dinh dưỡng:
+     Dinh dưỡng người lớn
+     Dinh dưỡng trẻ em
+     Dinh dưỡng người già
+     Dinh dưỡng cho phụ nữ có mang
+     Dinh dưỡng cho người lao động trí óc
+     Dinh dưỡng cho người bệnh
-                     Y học gia đình:
+     Các bệnh thường gặp trong cuộc sống
+     Các loại thuốc thường dùng và cách sử dụng
-                     Trẻ em và chăm sóc trẻ em
-                     Người già và chăm sóc người già
-                     Người bệnh và chăm sóc người bệnh
3. Phần các kỹ năng tác nghiệp:
A. Nhóm kỹ năng chung:
-                     Chế biến món ăn và an toàn vệ sinh thực phẩm:
+       Kỹ năng chế biến mon ăn theo nguyên liệu thực phẩm
+      Kỹ năng chế biến một số món ăn phổ biến trong gia đình
+      Kỹ năng chế biến một số món ăn Âu và Á
+      Kỹ năng nấu một số món canh dưỡng sinh
+      Kỹ năng trình bày món ăn và sắp xếp bàn ăn
+       Kỹ năng lựa chọn thực phẩm, xử lý và bảo quản
-                     Làm việc với các đồ vật gia dụng trong gia đình:
+     Kỹ năng vận hành các thiết bị điện máy, điện tử gia dụng: Máy giặt, tủ lạnh, máy hút bụi, lò vi sóng, nồi cơm điện, chảo điện, phích điện, máy bơm nước, máy điều hoà, quạt sưởi, thiết bị hút mùi và hút ẩm, bếp ga, lò nướng, máy rửa bát…
+      Kỹ năng giặt, phơi, là, gấp quần áo
+      Kỹ năng giặt rửa các đồ vật phục vụ ăn uống
-                     Kỹ năng làm vệ sinh nhà ở:
+      Kỹ năng chọn nước tẩy rửa phù hợp
+      Quy trình và kỹ năng lau rửa mặt sàn, cánh cửa, cầu thang, nhà vệ sinh…
-                     Kỹ năng quản lý tài chính:
-                     Kỹ năng quản trị tòa nhà:
+      Kỹ năng phòng chống cháy nổ, chập điện, cách chữa cháy rò rỉ nước sinh hoạt, nước thải…
+      Kỹ năng phòng chống kẻ trộm, kẻ có ý đồ xấu.
-                     Kỹ năng sơ cứu:
+      Kỹ năng sử dụng các sản phâm y tế phục vụ sơ cứu
+      Kỹ năng phát hiện, giải quyết và sơ cứu người bị nạn
+      Kỹ năng sơ cứu một số tai nạn thường gặp

B. Nhóm kỹ năng chuyên biệt:
-                     Kỹ năng chăm sóc trẻ em:
+     Kỹ năng chăm và cho trẻ em ngủ
+     Kỹ năng tắm và giữ vệ sinh cho trẻ em chu đáo, đúng cách
+     Kỹ năng chơi với trẻ em, giúp phát triển nhận thức ban đầu cho trẻ
+     Kỹ năng giặt giũ, phơi phóng quần áo cho trẻ em
+     Kỹ năng nấu ăn cho trẻ
+     Kỹ năng điều chỉnh hành vi của trẻ
+     Kỹ năng chăm sóc trẻ đau ốm.
-                     Kỹ năng chăm sóc người bệnh:
+     Kỹ năng chống loét cho bệnh nhân
+     Kỹ năng vỗ rung cho bệnh nhân
+     Kỹ năng trăn trở cho bệnh nhân
+     Kỹ năng tắm gội thay ga giường và xoa bóp cho bệnh nhân
+     Kỹ năng cho bệnh nhân ăn qua xông
+     Kỹ năng hút đờm cho bệnh nhân
+     Kỹ năng đánh rửa miệng cho bệnh nhân
+     Kỹ năng thay băng cho bệnh nhân có vết thương
+     Kỹ năng tập luyện và phục hồi chức năng cho bệnh nhân
-                     Kỹ năng chăm sóc người già:
-                     Kỹ năng ứng xử, giao tiếp với các thành viên trong gia đình và môi trường xung quanh.
-                     Kỹ năng tổ chức hoạt động gia đình:
+      Kỹ năng tổ chức buổi sinh nhật
+      Kỹ năng tổ chức một kỳ nghỉ cho gia đình
+      Kỹ năng tổ chức cưới, hỏi, ma chay.
Thế mạnh của GALAXY trong Đào tạo Quản gia CHUYÊN NGHIỆP


         Với bề dày trong lĩnh vực tuyển dụng, đào tạo và cung ứng nhân lực từ trung đến cao cấp, Những thành viên sáng lập Công ty  Quản Gia  GALAXYtự tin khẳng định lợi thế của mình trên thị trường và hướng tới là một trong những công ty đi đầu về đào tạo nhân sự. Thế mạnh của GALAXYthể hiện ở các khía cạnh sau:
1.     GALAXY đã có kinh nghiệm nhiều năm làm hoạt động tuyển dụng, đào tạo và cung ứng nhân lực trong nước và quốc tế, đặc biệt là lao động giúp việc cung ứng cho thị trường Đài Loan và Malaysia.
2.     GALAXY có mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, Giảng viên cao cấp, các tổ chức xã hội thông qua các hoạt động đào tạo cho doanh nghiệp, điều này tạo ra nguồn cung và cầu cho hoạt động đào tạo và cung ứng lao động phục vụ gia đình.
3.     GALAXY có địa điểm học tập và chỗ ở tập trung cho người lao động cùng những cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ công tác đào tạo như: Phòng học, chỗ ở, trang thiết bị giảng dạy và thực hành (dụng cụ nấu ăn, thiết bị nhà bếp, máy giặt ,…).
4.     GALAXY có đội ngũ giáo viên tận tâm, chuyên nghiệp gắn bó với nghề cùng những kinh nghiệm quý báu trong quá trình đào tạo lao động giúp việc cho thị trường Đài Loan, đảm bảo chất lượng đào tạo ở mức cao nhất cho các Quản gia trong nước.
5.     GALAXY có nguồn lực về tài chính để có thể đầu tư mở rộng quy mô đào tạo, đáp ứng với quy mô lớn lên tới hàng ngàn lao động quản gia mỗi tháng.
6.     GALAXY có đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, nhiệt huyết, có kiến thức về đào tạo và am hiểu tâm lý lao động, cùng những kinh nghiệm quý báu về quản lý lao động trong nhiều năm qua.
7.     Hơn ai hết, GALAXY hiểu rằng đầu tư cho con người chính là đầu tư cho một tương lai phát triển bền vững. Và gốc rễ của mọi sự phát triển chính là giáo dục đào tạo, vì vậy GALAXYluôn chú trọng vào yếu tố đào tạo là hàng đầu. Do vậy khác biệt của GALAXY chính là khác biệt về Đào tạo con người.

TỔ CHỨC ĐÀO TẠO VÀ CUNG ỨNG QUẢN GIA CHUYÊN NGHIỆP GALAXY ®

1. Mục tiêu của GALAXY ®
A. Mục tiêu chung:
Xây dựng các tiêu chí, các điều kiện để công việc phục vụ gia đình trở thành một nghề chuyên nghiệp thật sự.
- Góp phần đào tạo lao động phục vụ gia đình hiện nay ở nước ta trở thành người lao động có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, có phẩm chất đạo đức phù hợp với công việc, có nhận thức đúng đắn về nghề phục vụ gia đình và ý thức tiến thủ trong nghề nghiệp.
- Cung ứng những lao động phục vụ gia đình đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các gia đình có nhu cầu sử dụng. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho những gia đình ở thành thị.

B. Mục tiêu cụ thể:
      -  Xây dựng chương trình đào tạo, giáo trình giảng dạy theo Modul, đảm bảo tính cở bản, toàn diện, phù hợp và sát với yêu cầu của thực tế.
      -  Đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ đào tạo và thực hành, đảm bảo tất cả mọi lao động đều được luyện tập, thực hành một cách thành thục trước khi ký các hợp đồng dịch vụ phục gia đình.
      - Đào tạo bổ túc để nâng cao chất lượng phục vụ cho những lao động có nhu cầu nâng cao tay nghề, giúp người lao động có thể làm tốt những công việc cụ thể theo yêu cầu của từng gia đình.
      -  Liên kết mật thiết với các khách sạn, viện dưỡng lão… để phối hợp trong đào tạo và thực hành cho người lao động.
      -  Đào tạo kỹ lưỡng về tư tưởng, ý thức và đạo đức nghề nghiệp cho người lao động để phục vụ trực tiếp cho mục tiêu của Trung tâm là cung ứng 100% lao động phục vụ gia đình chuyên nghiệp vào năm 2010, trong đó lao động chất lượng cao đạt tỷ lệ là 30%.

2. Nhiệm vụ của Trung tâm
     -  Phân tích nhu cầu của thị trường ( cung và cầu lao động phục vụ gia đình) để xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và cung ứng cho từng năm và từng thời kỳ phù hợp với khả năng về các nguồn lực của trung tâm.
     -  Thực hiện nhiệm vụ đào tạo nghiệp vụ phục vụ gia đình cho người lao động học tập tại trung tâm, tổ chức các khóa bồi dưỡng nâng cao tay nghề ngắn hạn cho người lao động, giáo dục các kiến thức về pháp luật, văn hóa ứng xử người thành thị cho người lao động.
     -  Xây dựng chương trình đào tạo nghiệp vụ phục vụ gia đình đạt chuẩn.
     - Tổ chức biên soạn các tài liệu, giáo trình phục vụ đào tạo cho từng nội dung đào tạo, từng khóa đào tạo.
     -  Phối hợp với các khách sạn, nhà trẻ, viện dưỡng lão…trong việc biên soạn chương trình, tham gia đào tạo và hướng dẫn người lao động thực tập, thực hành, tham quan thực tế.
     - Thực hiện tuyển dụng,tổ chức giáo dục, rèn luyện, quản lý người lao động.
     -  Xây dựng cơ sở vật chất của cơ sở đào tạo, trang bị máy móc, dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ học tập lý thuyết và thực hành.
     -  Thiết lập, xây dựng kế hoạch đào tạo cho những người lao động thuộc đối tượng chính sách xã hội của nhà nước để giúp họ tự nuôi sống được bản thân, nâng cao chất lượng cuộc sống.
     - Thực hiện tư vấn cho các gia đình có nhu cầu thuê người giúp việc về lao động động của trung tâm và lập các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng lao động.
     - Quản lý người lao động đến làm việc tại các gia đình trên cơ sở hợp đồng lao động đã ký.
     - Quản lý đội ngũ giáo viên tham gia đào tạo tại trung tâm và quản lý các cơ sở vật chất của trung tâm: phòng học, thiết bị, dụng cụ phục vụ đào tạo,… theo quy định của pháp luật và điều lệ hoạt động của Công ty GALAXY®.

3. Quy mô đào tạo và cung ứng
Trên cơ sở các điều kiện của Công ty về trang thiết bị đào tạo, máy móc, đội ngũ giáo viên, nhân viên cũng như khả năng về tài chính để đầu tư cho cơ sở đào tạo, Công ty CPXNK ĐT GALAXY dự kiến quy mô đào tạo của Trung tâm Đào tạo và Cung ứng nhân lực phục gia đình GALAXY được thiết kế cho 3500 học viên mỗi năm.

Quy mô tuyển dụng, đào tạo, cung ứng dự kiến trong thời gian từ 2010 – 2015 được chia thành ba giai đoạn thực hiện như sau:

Giai đoạn
Số lượng tuyển dụng
Thời gian đào tạo
Số lượng cung ứng
2010 – 2012
3500 lao động/năm
3 tháng
3500 lao động/năm
2012 – 2014
3500 lao động/năm
3 tháng
3500 lao động/năm
2015
5000 lao động/năm
3 tháng
5000 lao động/năm

Quy mô tuyển dụng, đào tạo và cung ứng trên được xây dựng thành kế hoạch thực hiện, theo tiến độ hoàn thiện các cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo và theo xu hướng cung- cầu của thị trường lao động.

4. Quy trình tuyển dụng, cung ứng và quản lý lao động:
4.1. Quy trình tuyển dụng:
Để đảm bảo chất lượng lao động, chất lượng dịch vụ cung ứng của công ty, quy trình tuyển dụng lao động được thực hiện như sau:
            -           Khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của người lao động ở các địa   phương
-           Tổ chức hội nghị trên cơ sở kết hợp với hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương để phổ biến cho người lao động có nhu cầu làm nghề phục vụ gia   đình về chương trình của công ty.
-           Tuyển chọn người lao động tại địa phương trên cơ sở sự giới thiệu của hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương.
-           Phỏng vấn, tư vấn cho người lao động
-           Tham gia đào tạo tại trung tâm của công ty.
-           Kí hợp đồng lao động với Công ty GALAXY

4.2. Quy trình cung ứng:
-           Khảo sát nhu cầu của khách hàng
-           Tư vấn cho khách hàng về dịch vụ của công ty
-           Tổ chức cho khách hàng gặp gỡ người lao động
-           Thỏa thuận nội dung hợp đồng dịch vụ
-           Ký hợp đồng dịch vụ cung ứng dịch vụ lao động

4.3. Quản lý người lao động:
            Tất cả lao động phục vụ gia đình sau khi hoàn thành khóa đào tạo, qua kiểm tra sát hạch đạt tiêu chuẩn chất lượng phục vụ sẽ được ký hợp đồng lao động với công ty GALAXYvà trở thành nhân viên của công ty. Vì thế tất cả lao động phục vụ gia đình đều chịu sự quản lý gián tiếp của công ty trên cơ sở của nội dung hợp đồng lao động đã ký và pháp luật lao động.
           
Định kỳ, mỗi tháng người lao động phải có báo cáo về việc thực hiện công việc theo hợp đồng một lần. Báo cáo này phải có sự xác nhận về chất lượng phục vụ của người lao động của chủ sử dụng lao động.

 Quy trình tuyển dụng, đào tạo, cung ứng và quản lý lao động:


Quy trình và phương pháp đào tạo
 ▪ Quy trình đào tạo:
        Quy trình đào tạo là một tổ hợp các thao tác của chủ thể đào tạo hoặc của đối tượng được đào tạo ( hoặc của cả chủ thể và đối tượng ) được tiến hành theo một trình tự nhất định nhằm đạt mục tiêu đào tạo.
        Đào tạo lao động phục vụ gia đình với tư cách là đào tạo một nghề thực sự cần phải có một quy trình phù hợp và khoa học. Quy trình này phải đạt được mục tiêu là kết thúc khóa học người lao động có thể tác nghiệp thành thục. Do đó quy trình đào tạo của Trung tâm đào tạo GALAXYnhư sau:

1.     Khảo sát thông tin về đối tượng:
    Những thông tin ở đây bao gồm từ xuất xứ, hoàn cảnh gia đình, những công việc đã từng làm trước đây, nhu cầu, nguyện vọng khi tham gia đào tạo, quan niệm về nghề phục vụ gia đình…những thông tin này sẽ là cơ sở để phân loại đối tượng, xác định mục tiêu đào tạo và thời gian, khối lượng đào tạo.

2. Xác định mục tiêu đào tạo:
    Trên cơ sở những thông tin về đối tượng thông qua khảo sát, những đối tượng này sẽ phân loại, từ đó trung tâm sẽ xác định nhưng mục tiêu cần đạt sau khi kết thúc khóa học và cả thời gian đủ để người học đạt được những mục tiêu đó.

3. Lựa chọn nội dung đào tạo:
    Trên cơ sở những thông tin về đối tượng và hệ mục tiêu đã được xác định, trung tâm sẽ lựa chọn những nội dung phù hợp với để giúp các học viên sau khi kết thúc khóa học có thể làm tốt công việc mà họ muốn làm.

4. Thực hiện đào tạo:
    Sau khi đã thực hiện xong ba khâu trên, trung tâm sẽ tiến hành đào tạo cho người học bằng các giờ học lý thuyết và giờ học thực hành.

5. Đánh giá sau khóa học:
    Để đánh hiệu quả của khóa học và chất lượng học tập của các học viên là những người sắp hành nghề phục vụ gia đình, trung tâm đánh giá theo ba mức độ như sau:
+ Ý  thức: là nhận thức đúng đắn của người học về mục đích, ý nghĩa và giá trị của công việc giúp việc gia đình và vị thế, vai trò của người giúp việc gia đình trong đời sống hiện đại. Người học có nhận thức được như mục tiêu của chương trình đào tạo đặt ra không.
+ Thái độ: là thái độ và niềm tin vào tương lai công việc mình sắp làm, đây là biểu hiện rõ nhất của sự ý thức về giá trị của công việc sắp làm. Thái độ là kết quả của quá trình đào tạo, giáo dục người lao động, nó có giá trị hướng dẫn hành động trong công việc sắp làm của người lao động phục vụ gia đình.
+ Hành vi: là biểu hiện cụ thể nhất của toàn bộ quá trình đào tạo, nghĩa là quá trình đào tạo đã hình thành cho học viên những thói quen phù hợp và mang lại hiệu quả cho công việc.
Phương pháp đào tạo
         Phương pháp đào tạo là tổ hợp cách thức tác động của chủ thể đào tạo đến đối tượng đào tạo, từ đó làm biến đổi hoạt động  của đối tượng nhằm đạt được mục tiêu đào tạo. Đào tạo nghề phục vụ gia đình là một lĩnh vực đặc thù, vì thế phương pháp đào tạo cần phải khoa học, linh hoạt, phù hợp với đối tượng. Để đạt được mục tiêu chất lượng đã đặt ra củaTrung tâm GALAXY, trong quá trình đào tạo GALAXYsẽ kết hợp song song giữa lý thuyết và thực hành. Mô hình đào tạo của GALAXYlà mô hình ba giai đoạn kết hợp với ba phòng là: phòng lý thuyết, phòng thực hành và phòng thực nghiệm. Mô hình này được thể hiện như sau:
1. Giai đoạn một – phòng lý thuyết:  các học viên sẽ được học 30% kiến thức về lý thuyết cho mỗi một nội dung cụ thể. Đây là những kiến thức bắt buộc phải nắm để phục vụ cho công việc sau này. Chẳng hạn như kiến thức về dinh dưỡng sẽ phục vụ cho công việc nấu ăn…
2. Giai đoạn hai – phòng thực hành: sau khi học xong phần kiến thức lý thuyết, các học viên sẽ dùng 50% thời gian để học thực hành và làm các bài tập thực hành tại phòng thực hành. Trong quá trình học viên làm các bài thực hành sẽ luôn có một nhóm giáo viên giám sát để hỗ trợ, huấn luyện kỹ năng thực hiện công việc cho học viên.
3. Giai đoạn ba – phòng thực nghiệm: 20% thời gian còn lại của một môn học sẽ dành để cho học viên làm các bài thực nghiêm. Thực chất đây là bài kiểm tra sát hạch để xem các học viên đã đạt được mục tiêu mà trung tâm đặt ra chưa? Nếu chưa đạt các học viên sẽ phải học lại, phải được bồi dưỡng thêm để đảm bảo chất lượng phục vụ khi chính thức làm việc cho các gia đình.
▪ Đối tượng đào tạo:
-    Đối tượng đào tạo của trung tâm chủ yếu là những phụ nữ có nguyện vọng làm nghề giúp việc gia đình. Độ tuổi của những phụ nữ này được giới hạn từ 19 đến 45 tuổi để đảm bảo chất lượng phục vụ.
-    Đối tượng tiếp theo là những người đã và đang làm công việc phục vụ gia đình nhưng chưa được đào tạo hoặc chưa được đào tạo một cách bài bản có nhu cầu tham gia đào tạo để nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng phục vụ.
-         Các bạn trẻ có nhu cầu trau dồi kỹ năng sống để phục vụ cho cuộc sống gia đình sau này …
▪ Thời gian đào tạo: 
      Căn cứ theo nội dung đào tạo, quy trình đào tạo, mô hình đào tạo, thời gian cần thiết và tối thiểu để người học có thể tiếp thu kiến thức, thao tác nghiệp vụ thành thạo là 3 tháng. Tuy nhiên, tùy theo từng loại đối tượng mà thời gian đào tạo sẽ được co duỗi cho phù hợp nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng phục vụ.
Chương trình đào tạo:
       
-         Căn cứ Quyết định số 212 / 2003/ BLĐTBXH của Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội ban hành ngày 27/ 03/ 2003. Kèm theo “ Quy định về nguyên tắc xây dựng và xây dựng tổ chức thực hiện chương rình dạy nghề”, trên cơ sở “ Danh mục nghề đào tạo công nhân kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ nước CHXHCN Việt Nam” được ban hành kèm theo quyết định số 54/ THCN – DN của Bộ trưởng Bộ Giao dục và Đào tạo và Tổng cục Thống kê, Trung tâm GALAXYtổ chức cho cán bộ, giáo viên thực hiện đào tạo nghề giúp việc gia đình và mời giáo viên ở một số trường dạy nghề hợp tác xây dựng chương trình trên cơ sở phù hợp với mục tiêu đào tạo của trung tâm GALAXYnhằm đáp ứng yêu cầu của các hợp đồng cung ứng lao động phục vụ gia đình do Công ty ký kết với các chủ sử dụng.
       Việc biên soạn chương và giáo trình giảng dạy được trung tâm dựa trên cơ sở phân tích nghề giúp việc gia đình với những đòi hỏi của thị trường lao động để chỉ đạo biên soạn với kết cấu hợp lý giữa kiến thức lý thuyết tối thiểu cần thiết phải có với các kỹ năng thực hành nhằm đảm bảo tính toàn diện, tính khoa học, hệ thống, kết hợp giữa đào tạo với thực tiễn để phù hợp với nhu cầu của thị trường, đồng thời đảm bảo được tính thống nhất, đặc thù của nghề giúp việc gia đình.
       Cơ sở để xây dựng chương trình và giáo trình đào tạo nghề giúp việc gia đình là:
-    Do chưa có chương trình chuẩn được nhà nước quy định và ban hành nên một số nội dung đào tạo là do giáo viên làm nghề lâu năm khái quát nên từ thực tế.
-    Tài liệu, giáo trình  của các trường dạy nghề có đào tạo một số nội dung có liên quan đến lĩnh vực giúp việc gia đình, chẳng hạn như tài liệu về dinh dưỡng, nấu ăn…
 Yêu cầu của người Quản gia CHUYÊN NGHIỆP.


1.Yêu cầu về Phẩm chất:  Phẩm chất là những nét đặc trưng của người lao động phục vụ gia đình thể hiện ra trong mối quan hệ với công việc, với gia đình nhà chủ và với cả môi trường xung quanh. Phẩm chất người lao động phục vụ gia đình là điều kiện cần thiết để đảm bảo chất lượng phục vụ. Người lao động phục vụ gia đình cần có những phẩm chất sau đây:
- Có tư cách, đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, trung thực, cần cù, chăm chỉ, tận tâm với nghề và ý thức pháp luật tốt
- Yêu nghề, phải coi giúp việc gia đình là một nghề, có lương tâm với nghề, nhiệt tình, tận tụy với công việc để góp phần tạo ra hạnh phúc cho gia đình phục vụ.
 2. Yêu cầu về Năng lực:  Để làm tốt công việc của một người lao động phục vụ gia đình, người quản gia cần có những năng lực thể hiện ra ở các mặt sau đây:
- Có kiến thức về các công việc gia đình để có thể tiến hành công việc thuận lợi và đạt hiệu quả.
- Biết sử dụng và sử dụng thành thục các trang thiết bị phục vụ cuộc sống hằng ngày.
- Biết cách giao tiếp, linh hoạt, tế nhị trong giao tiếp, ứng xử khéo léo với các thành viên của nhà chủ và môi trường xung quanh.
- Biết tổ chức các hoạt động gia đình.
- Hiểu được văn hóa, tâm lý gia đình, tính cách cũng như sở thích của các thành viên trong gia đình nhà chủ.
3. Nhiệm vụ của Quản Gia:
 - Làm các công việc phục vụ sinh hoạt hằng ngày theo yêu cầu của gia đình nhà chủ đã được thỏa thuận trong hợp đồng lao động trước khi làm việc.
- Giữ gìn tài sản, uy tín, danh dự của gia đình nhà chủ, tôn trọng các thành viên của gia đình và những người xung quanh.
- Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của gia đình nhà chủ và của pháp luật.
- Không ngừng học hỏi, rèn luyện các kỹ năng làm việc để nâng cao chất lượng phục vụ.
 - Các nhiệm vụ khác theo quy định của công ty và của pháp luật.
* Công việc của Helper Family
·         Quét Dọn, Vệ Sinh Nhà Cửa, Sân Vườn .
·         Giặc Ủi Chăn, Màn, Quần Áo.
·         Đi Chợ, Mua Thực Phẩm, Nấu Ăn.
·         Đưa Rước Con Em Đi Học.
·         Hỗ Trợ Công Việc Khác Theo Yêu Cầu Gia Chủ.
* Năng lực Helper Family: ( theo Tiêu chuẩn hành nghề của Galaxy ®):
Liên hệ ĐT: Có Nhận Thức Về Nghề Nghiệp Đúng Đắn.
·         Lý Lịch, Nhân Thân Rõ Ràng, Không Có Tiền Án, Không Tiền Sự.
·         Có Bảo Lãnh Của Người Thân Và Công Ty.
·         Tuổi Đời Phù Hợp Với Yêu Cầu Gia Chủ.
·         Sức Khỏe Tốt, Không Bệnh Da Liễu, Không Bệnh Truyền Nhiễm.
·         Thành Thạo Kỹ Năng: Vệ Sinh; Giặt Ủi; Nấu Ăn (Khoảng 20 Món Thông Dụng Bắc, Trung, Nam).
·         Có Kiến Thức Cơ Bản Về: Sơ Cấp Cứu; PCCC; An Toàn Thiết Bị Điện; Sử Dụng Hóa Chất; Sử Dụng Thiết Bị Gia Đình; Vệ Sinh - An Toàn Thực Phẩm.
* Hãy sử dụng dịch vụ Helper Family của chúng tôi để:

·         Tài Sản Được Đảm Bảo.
·         Gia Đình Được Chăm Sóc Chu Đáo.
·         Không Sợ Nhân Viên Nghỉ Việc Đột Xuất (Vì Chúng Tôi Luôn Có Giải Pháp Dự Phòng Tốt Nhất).
·         Không Tốn Tiền Môi Giới Hay Phí Giới Thiệu Việc Làm.
·         Không Tốn Tiền Ăn, Chổ Ở Cho Người Giúp Việc.
·         Không Tốn Thêm Bất Kỳ Chi Phí Nào Khác Như: BHXH, BHYT, Thưởng Lễ/Tết.
·         Không Mất Thời Gian Tìm Người Hay Đào Tạo Mà Vẫn Có Người Làm Ưng Ý.
Để tránh “tiền mất tật mang” khi tìm người giúp việc,  hãy liên hệ với chúng tôi – Galaxy.
HOTLINE: 090.989.5052 - 0917.218.593

Không có nhận xét nào: